Ơn gọi là một ơn riêng Chúa ban cho một số người trong những hoàn cảnh, thời gian,công việc, khác nhau.

Trong cựu ước Chúa gọi tiên tri Samuel trong giấc ngủ đến lần thứ 3 Samuel mới nhận ra và đáp “ Lạy Chúa xin phán dạy vì tôi Chúa đang lắng nghe” (samuel 3,1-6 ).

Chúa bảo tiên tri Samuel đến Betlehem nơi gia đình ông Ysai có 7 đứa con trai để chọn một người sức dầu phong vương Irael thay cho vua Saole – lúc ấy Đavit là em út đang chăn cừu ngoài đồng được gọi về để Samuel làm lễ sức dầu phong vương (Samuel 16,1-13 ).

Trong Tân ước : Chúa gọi Mẹ Maria sẽ làm Mẹ Đấng Cứu Thế. Mẹ đã đáp lời 2 tiếng xin vâng “ Tôi xin vâng như lời Thánh Thiên thần truyền”( Lc 1 26-38 ).

Chúa gọi 12 tông đồ. Phần lớn các ông đều là những dân quê sống bằng nghề chài lưới, chẳng có chút bằng cấp học vị nào cả. Nhưng từ 12 ông, Chúa đã xây dựng một Giáo Hội đông đúc và vững mạnh.

Ơn gọi Tông đồ đội trưởng thực sự là một ơn gọi đặc biệt, Chúa chọn trong thời điểm hiện tại cho công việc của Chúa. Dù công việc nhỏ, với những bạn còn cảm thấy mình nhút nhát bất tài nhưng Chúa cần dùng những bạn như thế để làm cánh tay tông đồ nối dài sứ mạng của Chúa.

Câu chuyện người lính xây dựng cánh tay của Chúa nơi chiến tranh đổ nát cho thấy mỗi chúng ta là cánh tay phải của Chúa.

Tại sao Thiên Chúa chọn ta?
Thiên Chúa có quyền tự do để chọn ai đó là việc của Ngài như Ngài đã từng làm trong lịch sử dân Chúa qua mọi thời. Các bạn được tuyển chọn làm đội trưởng từ trong số đông các bạn đồng trang lứa. các bạn cảm hấy mình còn yếu kém cả về khả năng lần tinh thần, đạo đức, thẫm chí yếu kém hơn cả những bạn chưa được bầu làm đội trưởng. Nhưng Chúa vẫn tuyển chọn các bạn qua những bàn tay giơ lên của các bạn bè trong lớp.

Gương đáp lời của Mẹ Maria
Đức mẹ khi được Thiên Thần báo tin, Mẹ cũng hoang mang, sợ hãi trước nhiệm vụ cao cả đó. Nhưng nhờ Thiên Thần Gáp –ri-el giải thích – “việc Mẹ sẽ làm là do quyền năng của Thiên Chúa”. Với lòng tin tưởng và phó thác mà Mẹ đã can đảm nói lên 2 tiếng “Xin vâng”. ( Lc 1,26-35) Cả thế giới đã gióng lên hồi chuông hoan hỉ để đón chào Đấng Cứu Thế bắt đầu Nhập thể vào trần gian trong cung lòng Mẹ Maria. Và Mẹ đã sống can đảm với 2 tiếng “Xin vâng” suốt cuộc đời của Mẹ.

Vậy nhận ra ơn Chúa gọi, các bạn hãy tự hào, tin tưởng, vui sướng và mạnh mẽ nói lên hai tiếng “xin vâng” như Mẹ Maria. Các bạn đến đây hiện diện nơi này trong khóa HL hội động đội trưởng đó đã là thực sự một lời đáp lại 2 tiếng xin vâng đầy can đảm. Thiên Chúa sẽ vui lòng, chúc phúc và ban ơn đủ cho các bạn hoàn thành nhiệm vụ tông đồ của mình. Từ nay các bạn đừng nói lời “sợ hãi” trong lòng. Đừng sợ mình không đủ khả năng, đừng sợ không đủ thời gian vì bận học tập. Đừng sợ không làm tròn nhiệm vụ hãy tín thác và vui mừng vì được làm tông đồ nối dài cánh tay phải của Chúa. Thế giới cũng sẽ gióng lên tiếng chuông hoan hỉ khi các bạn can đảm đáp lời mời gọi làm tông đồ đội trưởng. Công việc các bạn cũng giá trị như công việc của những Đấng bậc cao trong Hội Thánh.

Lòng dũng cảm:
Nhận sứ mạng làm tông đồ đội trưởng là thể hiện một tấm lòng dũng cảm. Trong chức vụ tông đồ đội trưởng, các bạn phải hy sinh thời gian nhiều hơn các bạn khác, phải theo dõi sổ điểm danh, phải đi họp đội trưởng , phải gương mẫu đi lễ đầy đủ đúng giờ ngồi đúng chỗ, phải thúc dục, thông tin, thông báo cho các bạn trong đội…mỗi ngày mỗi chất thêm gánh nặng công việc rất nhiều khiến các bạn lo lắng bận tâm. Nhưng chính sự can đảm “đáp lời” của các bạn đã giúp các bạn trở nên dũng cảm. Dũng cảm không phải chỉ là những người lính xông pha ngoài chiến trận. Dũng cảm là người dám nhận và làm tốt bổn phận của mình. Chính ơn gọi làm tông đồ đội trưởng, các bạn đã được thắp lên lòng dũng cảm rực cháy trong tâm hồn chúng ta.

Lòng cao thượng
Nếu ơn “mạnh bạo” ơn dũng cảm làm cho các bạn dám nhận, dám làm đội trưởng gương mẫu thì lòng cao thượng còn giúp các bạn vượt xa hơn nữa. đó là một ơn ban giúp các bạn vượt lên mọi sự tính toán tầm thường của con người để các bạn sống đẹp, sống hy sinh một cách vô vị lợi. Từ nay đáp lời mời gọi làm tông đồ đội trưởng, các bạn sẽ hy sinh nhiều cho công việc trách nhiệm của mình và đó là một sự hy sinh dấn thân hoàn toàn cao thượng và trong sáng, không còn so đo tính toán tầm thường, không còn sợ hãi, không nghĩ mình thiệt thòi, khờ dại và thua kém hơn người khác…Thiên Chúa rất yêu quý những tâm hồn dũng cảm và cao thượng. Ngài sẽ trả lại sự hy sinh của các bạn gấp trăm ngay tại đời này.


Tâm tình cảm tạ
Được Chúa mời gọi làm Tông đồ đội trưởng là một niềm vinh dự, trong tâm tình đó các bạn luôn hướng lòng về Chúa để dâng lời tạ ơn, vì giữa biết bao bạn bè mà Chúa vẫn thương chọn bạn cách riêng để trở nên cánh tay nối dài của Chúa. Đội trưởng bạn càng trở nên gương mẫu, siêng năng và hy sinh để đáp lại lòng Chúa thương chọn bạn. Đội trưởng cũng luôn cầu nguyện và rước lễ để kết hợp với Chúa và nhờ Chúa Giê- su Thánh thể nâng đỡ bạn trên suốt chặng đường phục vụ./.

Câu hỏi : Để thực sự tín thác vào ơn gọi làm Tông đồ của Chúa. Các bạn sẽ thể hiện như thế nào trong trách vụ đội trưởng?

Kinh Tông Đồ Đội Trưởng
Lạy Chúa Giêsu,/ Chúa đã chọn con làm tông đồ trong giới Thiếu nhi Thánh Thể./ Nay con đến trươc mặt Chúa /để thưa với Chúa về anh em của con/ và để dâng phó đội con cho Chúa./ Xin Chúa ban cho chúng con được biết ân cần trở nên những người con của Chúa, /biết cứu rỗi nhiều linh hồn./ Xin Chúa gìn giữ chúng con luôn trung thành đọc kinh dâng ngày /để trót đời chúng con hoá nên một kinh nguyện./ Xin Chúa ban cho chúng con được lòng hy sinh, /biết làm những việc khó nhọc mà dâng cho Chúa./ Xin cho đội chúng con biết đoàn kết yêu thương nhau. /Xin cho chúng con luôn siêng năng chịu lễ để được thanh sạch, /vâng lời,/ trung thành và sốt sắng để đưa các linh hồn về cho Chúa./

Lạy Mẹ Maria là Nữ Vương các Tông đồ. /Xin Mẹ dạy cho chúng con biết cầu nguyện. /Xin Mẹ che chở đội chúng con, /ban cho chúng con mối tình yêu tha thiết của Mẹ/ và sự nhiệt thành của các Tông đồ. Amen.
Bài đăng Mới hơn
This is the last post.

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.