Chắc bạn còn nhớ những ngày cuối năm 2012 vừa qua, một sự kiện được cả thế giới quan tâm đó chính là …….ngày tận thế. Một câu hỏi đặt ra là: “Nếu xảy ra ngày tận thế thì bạn muốn làm gì trong ngày cuối cùng đó?”. Cho dù câu trả lời là gì đi nữa, thì mọi người đa số điều muốn làm một việc thật giản dị, chỉ cần có người thân bên cạnh. Xét cho cùng dù có ham sống tới đâu thì cái chết không thể tránh khỏi chẳng làm người ta lo lắng nhiều, chỉ cần họ được sống- chết cùng những người thân yêu. Với tôi, khi được đặt câu hỏi: “ Bạn muốn làm điều gì trước ngày tận thế?”, tôi đã suy nghĩ rất nhiều: Nào là muốn đứng trên đỉnh núi cao nhất thế giới, nào là được diện kiến Đức Giáo Hoàng, nào là đến Bắc Cực…. Ngồi mơ mộng cho đã, cuối cùng tôi lại phát hiện ra thật ra mình chỉ muốn những điều giản dị , mà đôi khi ngẫm lại, trong thời đại công nghiệp này, xem ra không có được những điều này mới ….là ngày tận thế:

1. ĂN MỘT BỮA CƠM ĐẦM ẤM VỚI ĐẠI GIA ĐÌNH: Bạn thử ngẫm lại xem đã bao lâu rồi bạn không ăn một bữa cơm đầm ấm cùng tất cả Đại gia đình của mình?

2. ÔM MẸ NGỦ MỘT GIẤC AN NHIÊN TUYỆT ĐỐI: Càng lớn tuổi chúng ta càng rời xa vòng tay Mẹ. Hình ảnh “ngủ với Mẹ” nó có vẻ yếu đối và …hơi sến nữa nhưng bạn nghĩ xem, vòng tay Mẹ có phải là nơi bình yên nhất trên trái đất này không.

3. NGỒI BÌNH LẶNG KHÔNG NÓI GÌ BÊN CẢNH MỘT NGƯỜI “ĐẶC BIỆT”: bạn đang yêu ai đó và cãi nau suốt ngày với họ, hãy nghĩ về những giây phút bình yên nhất bên người đó. Đôi khi không cần phải tình yêu đôi lứa, ngắm trẻ con ngủ mà không nghĩ ngợi gì là điều chẳng ai muốn đánh đổi vì bất cứ lý do gì.

4. HÃY LÀM MỘT ĐIỀU MÌNH MUỐN LÀM NHẤT, CHO DÙ CÓ ĐIÊN RỒ TỚI ĐÂU: Có những lúc bạn nên có những phút là chính mình, làm điều mình muốn chứ không phải làm vì người khác.

Với một thế giới đang đầy rẫy những bất an như dịch bệnh, chiến tranh, thiên tai, suy đồi chuẩn mực đạo đức… ngày hôm nay thì mỗi ngày qua đi bình an là một ân huệ đặc biệt của Thượng Đế dành cho chúng ta. Hãy sống như hôm nay là ngày cuối cùng của mình, như là …ngày tận thế bạn nhé!!!! 
Chúc bạn 7 ngày sắp tới bình an, tự tại và hạnh phúc.

CỎ ĐUÔI GÀ

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.