Cách đây hơn 1 tuần, ngồi nói chuyện với những người bạn, chúng tôi có một chủ đề khá là ….vĩ mô: Kế hoạch 1 năm tới của bạn là gì? Tôi còn nhớ ngày xưa khi học ĐH, anh em chúng tôi ngồi lại “tám” với nhau là 5 năm tới mình sẽ thế nào? Thế là chúng tôi mỗi đứa viết 5 điều mà mình mong mỏi nhất cho 5 năm sắp đến vào giấy. Rồi chúng tôi trao đổi giấy cho nhau.

Năm năm là một thời gian tương đối dài đối với một đời người nhưng với tuổi trẻ hay quên của chúng tôi ngày ấy thì đi rất nhanh. Cái hẹn 5 năm trôi qua tích tắc, tôi còn nhớ chúng tôi đã gặp lại nhau tại nơi mà chúng tôi đã cùng học ngày xưa và cùng mở các tờ giấy ra. Thật ngỡ ngàng và xúc động, tất cả những cái gọi là kế hoạch của chúng tôi có những cái tưởng chừng như viễn vông hầu như đều đã đạt được hết và ngược lại.

Có thể bạn không phải là người thích sống theo kế hoạch hoặc cho rằng có hoạch định cũng khó mà xảy ra. Tuy nhiên tôi nghĩ, việc lên kế hoạch không chỉ cho bạn những mục tiêu sống mà còn giúp  cuộc sống được diễn ra tốt đẹp hơn, trật tự hơn. Từ kinh nghiệm của tôi, bạn có thể tập thói quen lên kế hoạch từ những việc đơn giản. Bắt đầu từ tuần này nhé:

1. KẾ HOẠCH CHO MỘT TUẦN: 
Có phải bạn đã từng như tôi, là người mỗi sáng đi lam hay ra ngoài không biết chọn bộ quần áo nào? Tôi đã giải quyết được vấn đề này bằng cách lập ra kê hoạch 1 tuần làm gì và tối Chúa nhật chọn ra 5 hoặc 6 bộ trang phục dự kiến cho những ngày sắp tới. Thế là mổi sang cư việc lây bộ định sẵn mà yên tâm đi làm hay đi chơi.

2. KẾ HOẠCH CHO MỘT GIAI ĐOẠN NGẮN: 
Bạn không thể có kế hoạch cho 5 năm,10 năm thì hãy lên kế hoạch cho 1 tháng chẳng hạn. Thử mà xem. Không khó lắm đâu bạn à!

3. NHỮNG KẾ HOẠCH THUỘC VỀ TRÁCH NHIỆM: 
Đó là những kế hoạch mang tính “phải làm” cho người thân, bạn bè và cho chính bạn. Chẳng hạn như: đưa cha mẹ già đi du lịch hay nghĩ dưỡng thậm chí chỉ 1,2 ngày ở vùng biển, làm từ thiện ít nhất mỗi năm một lần, viết nhật ký, chơi thể thao ít nhất một tuần một lần….

4. HÃY VIẾT RA KẾ HOẠCH VÀ….QUÊN NÓ ĐI:  
Hãy thoải mái viết ra những điều mình mong muốn trong một thời gian nhất định và đem cất kỹ. Đúng hẹn, mở ra xem và ở độ tuổi ngày càng chín chắn, bạn sẽ có những kế hoạch thiết thực và ít hão huyền hơn.

CHÚC BẠN 7 NGÀY MỚI THOẢI MÁI VÀ BẮT ĐẰU VỚI NHỮNG KẾ HOẠCH ĐƠN GIẢN NHẤT. BẠN SẼ THẤY NHIỀU NIỀM VUI HƠN TRONG NHỮNG NGÀY CUỐI TUẦN TỚI ĐẤY.



CỎ ĐUÔI GÀ

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.