Tôi còn nhớ một nhà nghiên cứu xã hội học người Mỹ là ông David Riesman đã từng nhận xét trong một quyển sách: “Đám đông cô đơn” mà tôi có dịp đọc qua rằng: “Phần lớn chúng ta luôn có tích cách gọi là “ngoại tại định hướng”, nghĩa là chúng ta luôn quá nhạy cảm trước những kỳ vọng và ý thích của người khác. Ít ai trong chúng ta đặt câu hỏi: Liệu như thế ta có thật sự cảm thấy hạnh phúc không?”. Khi suy nghĩ để viết ra những dòng này cho chuyên đề tuần này, tôi có liên kết những câu chuyện của bạn bè mình. Điều tôi muốn nhấn mạnh ở đây là bạn “là duy nhất” trong cuộc đời này nên vì thế đừng ngần ngại sống cho sở thích thật sự của mình. Bao giờ tôi cũng tự hỏi rằng mình:

  1. CẢM THẤY THOẢI MÁI KHI HÒA NHẬP VÀO MỘT SỰ KIỆN: Tôi có một cô bạn tính tình trẻ trung, phóng khoáng, giao tiếp rộng rãi và tôi còn bất ngờ hơn khi cô tiết lộ rằng mình không hề thích đi bar. Tất nhiên đi bar không xấu, thậm chí đối với nhiều người, đó còn là chuyện sành điệu, đáng để khoe trên facebook. Thế nhưng cô bạn của tôi không hề thấy thoải mái khi đến đó. Không khí ở bar có gì đó làm cô bị ức chế, nên dù bạn bè có nói thế nào, cô thà ở nhà ngủ và trải qua một buổi tối vô vị hơn là đến bar vui cùng bạn bè.

  2. TÔN TRỌNG Ý THÍCH CỦA NGƯỜI KHÁC: Tôi có anh bạn rất mê cải lương và mặc cho điều kiện để thương thức loại hình nghệ thuật này ngày càng hạn chế, anh vẫn rất say sưa mày mò tìm hiểu, nghiên cứ và động viên bạn bè cùng thưởng thức. Sự hăng say của anh làm tôi cảm động, dù có người tỏ ý cười cợt khi biết anh có sở thích rất “nhà quê” này.

  3. THEO ĐUỔI ĐAM MÊ? Trên facbook của tôi có một cô bạn rất mê phim và nhạc Hàn Quốc. Không dừng lại ở việc xem phim, ca nhạc, cô ấy còn tham gia vào các diễn đàn phim Hàn, viết báo điểm phim và thậm chí làm công việc biên tập phụ đề phim Hàn cho một website. Mới đây, tôi vô cùng ngưỡng mộ khi cô ở tuổi không còn trẻ đã thi đỗ vào khoa tiếng Hàn của một trường đại học.



TÔI VIẾT CHUYÊN ĐỀ TUẦN NÀY KHI MÀ CÁC BẠN TRẺ VỪA MỚI VƯỢT QUA KỲ THI TỐT NGHIỆP VÀ ĐANG CHUẨN BỊ CHO NHỮNG MỤC TIÊU PHÍA TRƯỚC CỦA ĐỜI MÌNH. HÃY MẠNH DẠN THEO ĐUỔI MỤC TIÊU MÀ MÌNH ĐÃ CHỌN VÀ QUYẾT TÂM THỰC HIỆN CHO BẰNG ĐƯỢC. CHÚC BẠN 7 NGÀY MỚI NGẬP TRÀN NIỀM VUI VÀ HẠNH PHÚC.

CỎ ĐUÔI GÀ

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.