Cách đây gần một tháng, có một tin tức về nghệ sĩ được phụ nữ (và có thể là cả nam giới) quan tâm đó là tin nữ minh tinh điện ảnh hàng đầu Hollywood Angelina Jolie tiết lộ cô vừa trải qua một cuộc phẫu thuật và điều trị kéo dài hơn 3 tháng để cắt bỏ mô vú. Chính cô đã viết một bài báo về sự kiện này của mình và cho biết, cô vừa phát hiện ra mình mang gien có xác suất ung thư rất cao từ mẹ mình (người đã qua đời vì ung thư). Jolie tiết lộ mình rất hạnh phúc khi được chồng và các con ủng hộ quyết định này của mình. Tôi đọc tin này và không ngừng nghĩ là sẽ cố gắng học được tính tự ý thức của nữ diễn viên này trước khi quá muộn. Có lẽ bạn và cả tôi nữa đã từng ngồi lập danh sách những điều cần ưu tiên quan tâm trong đời. Đó có thể là gia đình, tài chính, tình yêu, hạnh phúc, con cái, sự nghiệp, những nơi cần đến trong đời….và tôi đoán là có cả cái mục sức khỏe. Với tôi, dù cái danh sách đó có dài tới đâu thì cái mục sức khỏe vẫn ưu tiên nằm hàng đầu. Vì sao? Đơn giản là có sức khỏe thì bạn mới có thể thực hiện được những quan tâm còn lại: chăm sóc cha mẹ, người thân, kiếm nhiều tiền, thực hiện những hoài bão và ước mơ đời mình… Chính vì lẽ đó có lẽ là thừa nếu tôi nhắc mình và nhắc các bạn lưu ý duy trì những việc sau trong tuần này và cả đời mình:

 1. VẬN ĐỘNG ÍT NHẤT 30 PHÚT MỖI NGÀY: 

Hãy cố gắng làm gì đó để bạn ra thật nhiều mồ hôi: chạy bộ, đạp xe hay đơn giản là nhảy dây, chống đẩy… Nếu bạn có đến phòng thể dục mỗi ngày thì quá tuyệt. Chưa tính đến yếu tố tăng cường sức khỏe lâu dài, chơi thể thao thường xuyên, bạn sẽ thấy cơ thể mình năng động biết bao, những mệt mỏi tinh thần hầu như biến mất. Tôi là một điển hình. Các bạn nào biết tôi có lẽ điều biết tôi rất “nặng cân” và hơi lười vận động. Nhưng từ giờ tôi đã ý thức hơn về việc thể dục rồi đấy. 

2. TẬP THÓI QUEN KHÁM BỆNH ĐỊNH KỲ: 
Nếu bạn giống như tôi, rất sợ không khí bệnh viện dù chỉ là đến đó để thăm ai đó, hãy bắt đầu với việc khám răng 6 tháng một lần. Phòng nha dù sao cũng ít có “tính đe dọa” hơn các phòng kahm1 khác. Hì. Tôi biết sẽ có nhiều bạn rất khỏe mạnh và chối đây đẩy việc đi khám bệnh (đơn giản vì sợ ….phát hiện ra bệnh) thì đến lúc bạn nên vượt qua nỗi sợ hãi và lười biếng. Ngay bây giờ, hãy làm khó với bản thân trước khi bản thân với chứng bệnh nào đó có khả năng làm khó cuộc sống của bạn đi nào!

 3. CÓ KIẾN THỨC VẦ SỨC KHỎE VÀ DINH DƯỠNG: 
Cố gắng dành ra mỗi ngày ít thời gian để cập nhật các kiến thức vế y tế và dinh dưỡng. Tự chăm sóc sức khỏe bản thân với những thói quen hữu ích trước khi quá muộn. 

CHÚC CÁC BẠN 7 NGÀY MỚI TRÀN ĐẦY NĂNG LƯỢNG, HẠNH PHÚC VÀ THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG. HÃY LUÔN NHỚ RẰNG: “SỨC KHỎE LÀ VÀNG”….






CỎ ĐUÔI GÀ (ý tưởng từ bạn Aivy)

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.