Còn nhớ sau những ngày nghĩ lễ vừa qua trong năm nay như Tết, 30.4….trên các trang mạng xã hội tràn ngập hình ảnh mọi người đi nghĩ lễ. Người thì đi khoe du lịch nước ngoài, người khác thì đăng hình mình đang ở vùng sông nước Miền Tây… Nếu không khoe ảnh các nhân thì cũng đăng ảnh một đặc sản hay hình ảnh đặc trưng của vùng miền nào đó mà mình vừa trải qua. Nói chung là cảm giác hạnh phúc, thư thái lan tỏa khắp nơi. Còn nhớ ngày sau đợt lễ 30.4 năm nay tôi có nhận được một tin nhắn trên facebook của một người bạn học cũ hỏi tôi có đi đâu chơi vào mấy ngày nghĩ lễ không. Sau đó tôi cũng hỏi lại thì cô ấy nói là không đi đâu cả. Năm ngày như một. Sáng thức dậy, việc đầu tiên cô ấy nghĩ là hôm nay sẽ làm món gì cho chồng, con ăn, ngoài bữa chín là các món tráng miệng cô học trên tivi hoặc sách báo. Năm ngày trôi qua cái vèo mà cô chẳng đi đâu ngoại trừ cái nhà bếp của mình. Cố ấy bảo cần gì đi đâu, vì cô thấy ở nhà như vậy là quá vui. Cây chuyện của người bạn này làm tôi chợt nghĩ, đôi khi chúng ta cứ rập khuôn niềm vui (nghĩ lễ phải đi chơi và chỉ có đi như vậy mới vui) mà quên rằng niềm vui nó tự đến với mình khi mình hài lòng với nơi mình tồn tại nhất. Chẳng hạn như:

  1. SỐNG CÙNG NGƯỜI THÂN: Tôi có một cô bạn năm nay đã 33 tuổi và không có ý định lập gia đình. Hiện tại cô ấy đang sống cùng gia đình người chị gái. Nhiều người hỏi tại sao có điều kiện mà không mua căn hộ sống riêng, cô ấy chỉ trả lời: vì cô ấy thấy sống với cùng gia đình là vui vẻ nhất, hạnh phúc nhất, những phiền toái chẳng đáng kể.
  2. SỐNG VUI MỘT MÌNH: À, bạn sẽ thấy ví dụ thứ hai này lại hoàn toàn mâu thuẫn với ví dụ thứ nhất rồi. Tuy nhiên tôi chỉ muốn gợi ý rằng, viêc sống độc lập, tự tìm niềm vui cho bản thân thay vì phụ thuộc vào kế hoạch cảm xúc của bạn bè, người thân chính là cách bạn có được niềm vui miên viễn hay ít nhất là niềm vui không lệ thuộc.
  3. ĐỪNG VUI THEO PHONG TRÀO: Bạn bị say sóng rất nặng mà cứ khăng khăng đi du lịch Côn Đảo bằng tàu cùng bạn bè. Hoặc bạn nghe nói Phan-xi-păng là nóc nhà của đông Dương mà không đứng trên ấy chụp 1 tấm hình một lần thì không đáng sống và hăng hái lên đường ngay dù sức khỏe không hề đảm bảo. Và chắc chắn bạn không thấy vui đâu nếu bạn không thoải mái với sự lựa chọn của mình.
TUẦN NAY TÔI CHIA SẺ CHUYÊN ĐỀ NÀY VỚI CÁC BẠN VỚI MỘT MONG MUỐN RẰNG NHỮNG NGÀY HÈ LÀ DỊP ĐỂ CÁC BẠN “RELAX”, HÃY BIẾT TÌM CHO MÌNH MỘT CƠ HỘI THƯ GIÃN SAO CHO HỢP LÝ VÀ ĐẢM BẢO SỨC KHỎE CÁC BẠN NHÉ! CHÚC CÁC BẠN 7 NGÀY MỚI NHIỀU NIỀM VUI VÀ THÀNH CÔNG.



CỎ ĐUÔI GÀ

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.