Sau 2 tuần tôi tạm nghỉ viết về chuyên mục 7 Ngày Vui Sống, thì có một người anh em thân thiết hỏi tôi sao lại không thấy viết chuyên mục này nữa? Tôi trả lời là vì khi tôi ngưng 2 tuần mà chẳng thấy ai vào hỏi thăm lý do. Có lẽ các bạn thấy thì đọcv, không thì thôi chẳng quan tâm đến chuyên mục này. Và tôi tin chắc rằng các bạn còn quá nhiều điều phải làm, nhiều cái để xem khi tham gia mạng xã hội chứ không hẳn là chờ đợi để đọc chuyên mục của tôi. Sau đó, người anh em của tôi đề nghị tôi tiếp tục viết. Sau một hồi suy nghĩ, tôi chợt nghĩ ra tựa của câu chuyện muốn chia sẻ tuần này. Có lần tôi đọc được những dòng status trên mạng xã hội của nhạc sĩ Phương Uyên. Chị thẳng thắn kể rằng chị đang bị cuốn vào "vòng xoáy" của mạng xã hội gần đây, chị mất quá nhiều thời gian truy cập vào mạng xã hội để làm những việc như post hình, comment...Chị đã phải tự nghiêm túc với bản thân cho vụ "cai nghiện" bằng cách chọn 1 trong 2: 1 là mỗi ngày chỉ vào mạng xã hội một giờ và chỉ đọc những cái mình quan tâm. 2 là không dùng mạng xã hội nữa.

Trào lưu mà chúng ta gọi nôm na là "tự sướng" dường như đang tấn công vũ bão đến đời sống hàng ngày của không ít người. Từ điển Oxford của Anh vừa cập nhật thêm tính từ mới selfie (tạm hiểu là "tự làm một mình", "tự hài lòng với chính mình") như một cách thừa nhận trào lưu này chính thống. Sản phẩm công nghệ cũng đã đáp ứng xu hướng "tự sướng" của con người với các thiết bị số chỉ dành cho tự chụp ảnh chính mình. Những cá nhân trong xã hội đang tự chơi một mình, có những cái "tự sướng" có vẻ tích cực như tự sản xuất lương thực tại nhà. Nhưng dường như ít ai nhận ra rằng, xu hướng "tự sướng" đã khiến người ta không còn những nhu cầu xã giao, giao lưu thực tế, thậm chí nhờ một người chụp giúp tấm ảnh cũng trở nên xa lạ.

Tôi muốn "cưỡng" lại xu hướng "tự sướng" theo cách này, và cũng mong các bạn nhìn lại một chút và áp dụng một trong những chiêu của nhạc sĩ Phương Uyên:


1. HẠN CHẾ NHỮNG CƠ HỘI GIÚP TA "TỰ SƯỚNG" MỘT CÁCH TIÊU CỰC:
Hạn chế truy cập mạng xã hội, hạn chế những status "tự kể" kiểu: "mình đang buồn, mình vừa ăn cơm đạm bạc một mình, ai đó đi coi phim với mình không, mình vừa làm ra cái này ai ăn không...." mà hãy biến điều đó thành sự thật: Nhấc điện thoại lên chia sẻ với ai đó những điều bạn muốn viết ra trên status.

2. CHỦ ĐỘNG "TỰ SƯỚNG":
Rời xa các thiết bị của khoa học kỹ thuật, không cần thiết bạn phải tìm người để "chơi", bạn có thể giao tiếp với thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá. Làm vườn, chơi với chó mèo, ra công viên tập thể dục, đọc một quyển sách. (nhưng nhớ là đừng nên đem theo điện thoại để check-in hay chụp lại nhé).

3."TỰ SƯỚNG" THEO NHÓM:
Thôi thì cuối cùng bạn vẫn phải cuốn vào trào lưu "tự sướng", tôi nghĩ nên "tự sướng" với những người cùng hội cùng thuyền. hãy gặp gỡ bạn bè, hãy thường xuyên có những buổi tụ họp gia đình, bạn học cũ, đồng nghiệp...ít ra mình có cảm giác mình không tự chơi với chính mình.





CHÚC BẠN 7 NGÀY MỚI VUI VẺ, HẠNH PHÚC VÀ BIẾT CÁCH "TỰ SƯỚNG" THEO KIỂU TÍCH CỰC BẠN NHÉ!!!


CỎ ĐUÔI GÀ




Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.