Thánh lễ Misa rất cần thiết cho đời sống đạo của chúng ta, Thánh lễ là huyết mạch, là cội nguồn dẫn đưa chúng ta về cõi vĩnh phúc mai sau, như Thánh Giáo Hoàng Piô 10 đã nói:“Thánh lễ là con đường ngắn nhất, chắc nhất, dễ nhất để vào Thiên Đàng”.



Vì vậy, chúng ta phải bằng mọi giá, phải hy sinh vất bỏ những chuyện không cần thiết, những chuyện vô bổ, Phải cố gắng đi tham dự Thánh lễ chuyên cần, để lo cho phần rỗi ngày sau, dù biết rằng công việc rất mệt nhọc, rất vất vả, làm bù đầu bù cổ suốt ngày, nhưng nếu chúng ta muốn, như ngạn ngữ Pháp có câu :“Muốn là được”. Chúng ta cố gắng sắp xếp công việc để có thời gian dành cho chúa, trong mỗi Thánh lễ chỉ cần khoảng nửa giờ thôi… Công việc của chúng ta dù có tất bật đến đâu cũng không thể sánh bằng với vua Louis, vua Lothaire. Bởi vì công việc triều chính của các Ngài rất hệ trọng, và rất bận rộn, nhưng các Ngài vẫn sắp xếp được để đến tham dự mỗi ngày ba Thánh lễ, đều đặn từ năm nầy qua năm khác.

Còn chúng ta, mỗi ngày một Thánh lễ cũng không thể thực hiện được? Hơn nữa chúng ta là người Gia trưởng, là người cha, là người mẹ trong gia đình, chúng ta phải hết sức cố gắng làm gương để cho con cháu noi theo. Chúng ta phải làm gương trong mọi hành vi từ việc siêng năng đi tham dự Thánh lễ ngày thường, ngày chúa nhật cũng như các ngày lễ trọng,

cho đến những hành động như là; đừng đi trể về sớm, đừng mang mặc hở hang Lố lăng, đừng ngồi, đứng ngoài nhà thờ khi vị chủ tế đang hành lễ. Phải tham dự Thánh lễ với một tâm hồn thật sốt sắng, luôn đọc to hát lớn để cao rao ngợi khen Thiên Chúa, dọn lòng rước Chúa cho thật xứng đáng, rước Chúa với cả một Trái tim đầy lòng yêu mến và kính trọng…

Được như thế chẳng những làm gương cho con cháu, mà còn làm gương cho nhiều người chung quanh khác nữa. Ứơc gì chúng ta sẽ là ngọn đuốc sáng, là đốm lửa làm bùng cháy lên, soi rọi, hơ ấm cho biết bao linh hồn đang nguội lạnh. Hãy đốt thiêu những linh hồn chai đá, làm cho họ phải tan chảy. Nguyện xin Thiên Chúa giúp cho chúng con hoàn thành được những ước nguyện “bé nhỏ” nầy.



Hải-Chi




Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.