Cách đây 2 tuần tôi vô tình đọc được một bình luận trong một diễn dàn điện ảnh của một anh chàng kia đề dưới một bộ phim rằng: “ Tại sao có một bộ phim chán như vậy? hãy trả lại cho cuộc đời tôi 100 phút đã mất vì coi bộ phim này”. Tôi thấy rất buồn cười và ngạc nhiên về vụ “đòi nợ” này. Tôi không hiểu sao bạn khán giả đó lại phẫn nộ vì bị “cướp mất” một phần đời, trong khi việc quyết định xem bộ phim ấy là chính bạn đó, chính xác là bạn chứ không phải ai khác đã chọn xem bộ phim ấy, và xem tới hết.
Tôi thấy trên các diễn đàn phim ảnh, ca nhạc hay trên facebook có rất nhiều bạn trẻ hay comment những câu đại để như: “ Đừng xem phim A (phim này dở) hãy xem phim đi đi các bạn (mà phim này chưa công chiếu, chỉ có vài cảnh trailler nên tôi không hiểu sao những bạn đó cứ khăng khăng bảo là hay). Khoan bàn tới chất lượng 2 phim ví dụ trên mà tôi chỉ buồn cười là tại sao các bạn ấy lại cứ bắt mọi người chọn phim B như bạn ấy. Ở đây tôi chỉ muốn nói đến khía cạnh nghệ thuật, biết đâu phim đó bạn thấy hay mà người khác lại thấy dở thì sao.

          Chọn lựa là một trong những động từ mà bạn phải thực hiện nhiều nhất trong cuộc sống. hãy nghĩ xem có phải tất cả những hành động xảy ra đều là sự chọn lựa của chính bạn? bạn chọn yêu người này mà không yêu người kia. Có thể bạn cho rằng do hoàn cảnh đẩy đưa, nhưng nghĩ kỹ xem, thật ra quyết định yêu ai là ở bạn. Rồi bạn chọn ăn sáng bằng bánh mì thay vì phở…. Chúng ta phải luôn chọn lựa. và trong tuần mới này, tôi muốn chia sẻ và gợi ý cới các bạn 3 ý này:

1. KHI ĐÃ LỰA CHỌN, KHÔNG NÊN HỐI HẬN:  
Chắc chắn trong cuộc sống, môi trường sống của bạn không ít lần bạn có những lựa chọn sai lầm dẫn đến những kết quả không tốt. Đừng tự trách và dằn vặt  mìnhmãi vì sai lầm, như người đòi 100 phút trong cuộc đời bị đánh mất ở trên, biết đâu lần sau anh ta có chút kinh nghiệm để xem được phim như ý. Sai lầm thường mang đến cho ta một bài học đáng giá.

2. KHÔNG NÊN TRÁCH BẤT KỲ AI CÓ LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC LỰA CHỌN CỦA BẠN:  
Chủ thể cuộc sống của bạn chính là bạn. Bạn sống, bạn thở và bạn tồn tại song hành với những lớn nhỏ trong cuộc sống. Vì thế đừng bao giờ đổ lỗi cho ai hay cho hoàn cảnh khi chính bạn là người đưa ra quyết định cho một vấn đề.

3. HÃY THÔNG CẢM VỚI LỰA CHỌN CỦA NGƯỜI KHÁC: 
Không nên chỉ trích ai đó và cho rằng họ có sự lựa chọn sai lầm, thậm chí lựa chọn đó bạn có liên đới. CHỉ khi nào là người đó, bạn mới hiểu vì sao họ có những quyết định như vậy.




CHÚC BẠN 7 NGÀY MỚI NHIỀU NIỀM VUI VÀ CÓ NHỮNG LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN CHO RIÊNG MÌNH



CỎ ĐUÔI GÀ

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.