Hàng tuần khi chia sẻ với các bạn trong chuyên mục này, tôi thường khuyến khích mọi người nên làm điều này, nên mạnh dạn nghĩ về điều kia…. Tôi luôn muốn cổ súy cho một thái độ sống mạnh mẽ, tự lập, dám nghĩ, dám làm và biết chịu trách nhiệm. Tuy nhiên tuần này cho phép tôi được đề cập tới vấn đề không chia sẻ với người khác những gỉ khi ta “sống” trên mạng xã hội. Xét cho cùng, mạng xã hội tuy là đời sống ảo nhưng vơi không ít người hiện đại, nó đã trở thành kênh để chi sẻ một phần cuộc sống. Không thể phủ nhận tính tích cực của mạng xã hội khi kết nối được nhiều người với nhau, giúp chúng ta lien lạc với nhau tốt hơn và nhanh hơn. Tuy nhiên mặt trái của mạng xã hội cũng mang lại nhiều phiền toái không đáng mà không ít người mắc phải. Facebook là một trong những mạng xã hội mà đôi khi thiếu kiềm chế, bạn sẽ dùng nó để “trút bầu tâm sự”. 9 điều sau đây mà ngay khoảnh khắc nào đó bạn cảm thấy rất phấn khích nhưng không nên để lên facebook:

1. Những nhận xét, phát biểu về đối thủ của mình, đặc biệt là đối thủ trong công việc.

2. Đưa bạn bè ra làm trò cười. Có thể ở ngoài đời, đó là người bạn thân thiết của bạn và chẳng chấp bạn khi chọc ghẹo bất cứ điều gì. Thế nhưng trên thế giới online, việc đùa bỡn đích danh có thể làm người đó không thoải mái.

3. Đề cao bản thân một cách thái quá.

4. Công bố tin tức nóng hổi nào đó về bạn mình. Có thể đó là tin vui, nhưng nếu ngươi trong cuộc muốn chia sẻ thong tin ấy, họ sẽ tự làm, bạn không nên “cướp” mất quyền phát ngôn của họ. Trừ khi họ không “chơi” mạng xã hội và nhờ bạn làm điều đó.

5. Tiết lộ thông tin về một cuộc gặp gỡ quan trọng, thậm chí bạn được tiếp cận với 1 nhân vật VIP  và rất muốn công bố, hãy cân nhắc.

6. Đưa hình ảnh của trẻ em nếu đứa trẻ đó không phải là con, cháu của bạn.

7. Những thông điệp bi quan, tiêu cực.

8. “ Khoe khoang” rằng mình đã say sưa bí tỉ. Bạn sẽ không biết những người, dù không viết bất kì comment nào về status của bạn, nhưng họ sẽ xầm xì bàn tán về tư cách của bạn và thêu dệt thế nào đâu.


CÓ MỘT NGƯỜI BẠN TRÊN FACEBOOK CỦA TÔI CÓ Ý VUI RẰNG. NẾU BẠN THẤT FB QUÁ PHIỀN VÀ MẤT THỜI GIAN  NHƯNG BẠN ĐÃ LỠ NGHIỆN NÓ MẤT RỒI, LÀM SAO “CAI NGHIỆN”? CÂU TRẢ LỜI KHÔNG PHẢI LÀ BẠN DEACTIVATE TÀI KHOẢN, MÀ BẠN HÃY REMOVE HẾT BẠN BÈ KHỎI DANH SÁCH, KHI BẠN CHỈ CÒN MỘT MÌNH TRÊN CÕI ẤY, CÒN GÌ CHÁN BẰNG MÀ KHÔNG NGHỈ CHƠI MẠNG XÃ HỘI LUÔN? TẤT NHIÊN ĐÂY CHỈ LÀ GỢI Ý VUI, NHƯNG NẾU CỨ LOAY HOAY VỚI FB CẢ NGÀY, CÓ KHI BẠN NÊN THỬ CÁCH NÀY ĐẤY. HÃY ĐỌC CHIA SẺ CỦA TÔI, CHÚC CÁC BẠN 7 NGÀY MỚI BÌNH AN VÀ TRÀN ĐẦY NIỀM VUI!!!!

CỎ ĐUÔI GÀ

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.