Bạn biết không? Tôi là người rất thích tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung. Tôi có thể xem đi xem lại tiểu thuyết,  nhiều bản dựng phim các tác phẩm của ông hàng mấy chục lần mà không biết chán. Mỗi lần xem là mỗi lần thấy thú vị và có thêm một khám phá mới. Tuần này tôi muốn nói với các bạn một trong những khía cạnh đó mà tôi đã cố tìm hiểu, nghiền ngẫm nhiều lần. Tiểu thuyết của Kim Dung không chỉ đề cao tinh thần võ hiệp, các loại võ công mà điều làm tôi thích thú đó là ông cũng rất đề cao tình yêu nam nữ. Đặc biệt không ít nhân vật nữ trong tiểu thuyết của ông là những người sắc nước hương trởi, võ công cái thế nhưng đôi khi chỉ vì thất tình một đấng nam nhi nào đó mà trở nên hung ác. Điển hình trong số đó là nhân vật Lý Mạc Sầu của truyện Thần Điêu Đại Hiệp với câu nói bất hủ: “Hỡi thế gian tình là gì mà thiên hạ từ ngàn năm trước tới ngàn năm sau phải khổ đau vì tình…”

Nhiều người mô tả tính cách cương cường của các cô gái yêu-ghét phân minh đó là “dám yêu-dám hận”. Tôi tuyệt đối không phải là chuyên gia tư vấn tình yêu nhưng trong tuần này, tôi muốn nói vói bạn rằng tôi tin chúng ta sẽ thanh thản hơn khi là người “dám yêu-không dám hận”. Thay vì ngồi nghĩ cách trả thù tình xưa như Lý Mạc Sầu, chúng ta nên:

1. KHÔNG GIAO DU VỚI NHỮNG NGƯỜI “ĐƯA CHUYỆN”: 
Kiều gì thì bạn cũng muốn tâm sự nỗi buồn tình yêu với người bạn nào đấy và rồi cảm thấy được an ủi khi người bạn kia hùa vào mắng nhiếc người cũ của bạn. Tuyệt đối tránh xa những người tiêu cực như thế bạn nhé! Hãy tin tôi đi: Đời bạn chỉ có thể khá hơn khi gặp gỡ những người lạc quan, vui tính!

2. BƯỚC RA KHÁM PHÁ THẾ GIỚI: 
Hãy thử làm một chuyến du lịch khám phá thiên nhiên ở đâu đó. CHắc chắn thiên nhiên và một chuyến đi thoải mái sẽ là liều thuốc phục hồi trái tim bạn nhanh chóng.

3. HÃY GIẢI TRÍ, HÃY TỤ TẬP BẠN BÈ: 
Đừng ru rú ở nhà mà buồn chán, hãy yêu chiều bản thân, để không có thời gian nghĩ về chuyện buồn và người gây cho mình nỗi buồn đó.

4. LUÔN GIỮ VỮNG LẬP TRƯỜNG “DÁM YÊU-KHÔNG DÁM HẬN”: 
Triết lý này nghe có vẻ hơi…hèn bạn nhỉ? Nhưng có hề gì. Đó là người bạn từng yêu say đắm mà, hận thù có mang người ấy về bên bạn không? Chi bằng chúc phúc cho người ta đôi khi là một cách trả thù ngọt ngào nhất đấy.



CHÚC BẠN 7 NGÀY MỚI THONG DONG VÀ NẾU NHƯ CÓ BỊ TRỤC TRẶC TRONG TÌNH CẢM THÌ HÃY NHỚ TRIẾT LÝ NÀY BẠN NHÉ!!!! 

CỎ ĐUÔI GÀ 

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.