Có một cô thư ký tòa soạn nọ phụ trách một chuyên mục thường kỳ trên một tờ báo, sau nhiều tháng thưa chuyện cùng độc giả, cô này đã "cạn vốn". Để giải quyết đề tài cấp kì, cô đã đi một vòng và đề nghị một vài người xung quanh kể lại một câu chuyện giản dị xảy ra với họ gần đây nhất mà họ cảm thấy thật xúc động. Thật bất ngờ, việc này khiến cô thư ký tòa soạn kia thu hoạch được nhiều hơn cô ấy nghĩ. Mọi người đều có dịp thuật lại cho cô ấy nghe niềm hạnh phúc bé mọn mà có lẽ họ còn chưa kể với ai.

Điều bất ngờ hơn, là sau khi cô nghe được những điều đó, cô cảm thấy cũng vui lây. Bao nhiêu căng thẳng lo âu bỗng tan biến.Có thể là do mình được trò chuyện, nhưng quan trọng hơn, những câu chuyện chất chứa hạnh phúc ấy được thuật lại đầy hứng khởi, vui vẻ, với một niềm tin lấp lánh trong mắt người kể rằng, xã hội còn nhiều người tốt, còn quá nhiều điều tốt đẹp xảy ra mỗi ngày, với mỗi người.

Từ kinh nghiệm nhỏ này, tôi bỗng nghiệm ra, để có những phút giây hạnh phúc, dù nhỏ thôi, có lẽ không khó. Trong tuần mới này và có lẽ mãi sau này, bạn và tôi, chúng ta chỉ cần cố gắng duy trì:


1. VUI VẺ VÀ TỐT BỤNG: 

Nhìn mọi việc theo khía cạnh tích cực và hài hước là liều thuốc hiệu nghiệm đánh tan mọi trầm cảm, đau buồn. Còn sự tốt bụng luôn khiến bạn cảm thấy yêu bản thân, yêu cuộc sống và niềm vui làm được một việc tốt khiến mình thấy bản thân có giá trị biết bao.

2. CHUYỆN TRÒ: 

Một lời khuyên cho những người sắp kết hôn là bạn nên cưới một người mà bạn thích chuyện trò, vì khi về già, bạn sẽ thấy việc được trò chuyện quan trọng biết bao. Tôi nghĩ không cần đợi đến già, ngay bây giờ, hãy trò chuyện (chứ không phải nhắn tin, gọi điện, chat... ) để giữ sự quan tâm và kết nối thật sự với nhau.

3. BIẾT ƠN VÀ THA THỨ: 

Đây là 2 yếu tố quan trọng để bạn thấy cuộc sống luôn nhẹ nhàng, giản dị. hai tiếng "cám ơn" và "xin lỗi" chính là những thuật ngữ nhiệm màu để kết nói mọi người, cho ta thấy cuộc sống luôn dễ chịu và đầy ắp sự quan tâm.




CHÚC BẠN 7 NGÀY MỚI VỚI NHỮNG PHÚT GIÂY HẠNH PHÚC BÊN GIA ĐÌNH, BẠN BÈ. HÃY DUY TRÌ SỰ VUI VẺ, LÒNG VỊ THA, TÍNH TỐT BỤNG VÀ BIẾT THA THỨ ĐỂ THẤY CUỘC ĐỜI NÀY ĐẸP BIẾT BAO VÀ HẠNH PHÚC NGẦN NÀO.




CỎ ĐUÔI GÀ




Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.