Sáng ngày 12 tháng 08 năm 2013, khuôn viên nhà thờ Sơn Hòa- Hạt Bình Giã, giáo phận Bà Rịa nhộn nhịp hẳn lên khi 170 các bạn trẻ là thành viên của Nhóm Hiệp Nhất từ 11 giáo xứ, giáo họ thuộc giáo phận Bà Rịa tập trung về nhà thờ để tham dự Trại Họp mặt mang chủ đề “Gieo Mầm Tin yêu”. Mỗi người với những niềm vui riêng nhưng tất cả cùng chờ đợi ở cuộc trại hứa hẹn nhiều niềm vui, niềm hy vọng.

Vào lúc 07 giờ sáng các bạn tập trung chia đội và cùng nhau vượt qua thử thách đầu tiên của Trại để có mặt trong khuôn viên đất Trại, cùng nhau thi đua dựng Trại. Tuy là thành viên trong Nhóm nhưng có những bạn từ trước giờ chỉ giao lưu với nhau trên trang Facebook của Nhóm mà chưa từng một lần gặp nhau, nhưng tất cả đã cùng đồng lòng, hiệp nhất cùng nhau dựng và Trang trí ngôi nhà của Đội mình thật đẹp. Sau đó các bạn tập trung trước tiền đường nhà thờ để chuẩn bị khai mạc trại. Đúng 09 giờ 00 tất cả thành viên Trại đều bất ngờ (vì Ban Điều Hành Nhóm giữ kín thông tin này), sau đó vỡ òa bằng những tràng pháo tay vang dội để hân hoan chào đón sự hiện diện của Cha Phêrô Nguyễn Thái Phúc- Quản Hạt Bình Giã. Thật là một vinh dự lớn lao cho Nhóm khi được Cha Phêrô quan tâm ưu ái hiện diện và ban huấn từ, mặc dù sau đó ngài phải vội vã rời Trại để lo toan bao nhiêu việc mục vụ.



Sau nghi thức Khai mạc là các Trò chơi vận động đơn giản, quen thuộc nhưng thể hiện tinh thần đồng đội, đoàn kết cao. Tinh thần này còn được dâng cao khi các Đội thi đua nấu ăn. Nhiều bạn trẻ còn lóng ngóng trong những thao tác nhóm bếp, chế biến thức ăn… nhưng chắc chắn rằng qua cuộc Trại này các bạn trẻ sẽ có được nhiều kỹ năng hơn từ việc học hỏi các bạn của mình.

Buổi chiều, Trại còn được vinh dự chào đón và lắng nghe 2 bài chia sẻ, linh huấn: “Đức Tin với người trẻ ngày nay” của Cha Giuse Nguyễn Quang Hóa (Chánh xứ Sơn Hòa) và “Những cạm bẫy mà người trẻ ngày nay thường gặp khi sống, học tập và làm việc tại thành thị” của Cha Giuse Nguyễn Công Luận (Chánh xứ Vinh Trung- Đặc trách huấn giáo Hạt Bình Giã). Với lối dẫn dắt, chia sẻ hóm hỉnh, sâu sắc, Quý Cha đã thu hút và làm cho các bạn trẻ vỡ ra được nhiều điều, đặc biệt là đời sống đức tin cũng như những kỹ năng sống bổ ích.

Sau khi ăn tối các bạn chuẩn bị cho chương trình lửa trại và văn nghệ. Những cơn mưa nhẹ bất ngờ ập đến làm cho các bạn lo lắng. Có bạn đã thốt lên: “không được đốt lửa trại và văn nghệ thì buồn lắm!”. Thế nhưng cuối cùng Chúa cũng thương, cơn mưa bắt dầu nhỏ hạt và tạnh dần. Chương trình lửa trại được bắt đầu. Các bạn tham gia nhảy lửa rất nhiêt tình, không khí lúc này trở nên sôi nổi và hào hứng. Thế nhưng thời gian không cho phép nên chương trình lửa trại phải dừng lại để dành cho các tiết mục văn nghệ. Tuy chỉ mới được bắt thăm từ trưa cũng như chỉ mới làm quen với nhau chưa được một ngày nhưng các bạn thành viên đã tham gia diễn rất xuất sắc các tiết mục văn nghệ của Đội mình. Các bạn trẻ đã thể hiện sự trẻ trung và đầy sức sống của mình khi nhảy cũng như khi hát. Đêm lửa trại khép lại với phần tĩnh nguyện sâu lắng, linh thiêng và lung linh ánh nến cùng lời ban bình an trước khi đi ngủ của Cha Linh hướng Phaolô Nguyễn Thanh Vũ (Chánh xứ Bình Ba).

Đến 4 giờ sáng ngày 13. 08. 2913, tiếng chuông nhà thờ đã reo lên báo hiệu một ngày trại mới bắt đầu. Các Trại sinh đã tham dự thánh lễ tạ ơn do Cha Giuse, Chánh xứ Sơn Hòa chủ sự. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí thiêng liêng và thánh thiện.

Sau khi ăn sáng, các Đội hào hứng bước vào Trò Chơi Lớn, là đỉnh cao của 2 ngày Trại với chủ đề: “Đi tìm kho báu của Mẹ Têrêsa Calcutta”. Các bạn đã dẹp bỏ cái “tôi” của mình, hòa vào cái “chúng tôi” của Đội, để trải qua các thử thách của các Trạm, bị dẫm đạp, bị trét bùn dơ, bị sỉ vả để cuối cùng vỡ òa sung sướng khi tìm gặp được “kho báu” và dâng lên Thiên Chúa những bó hoa do chính mình tìm được.

Hai ngày trại qua đi với những niềm vui lẫn lộn. Cơn mưa chiều nặng hạt không làm vơi đi nỗi buồn chia tay mà còn tăng thêm sự hào hứng khi các bạn cùng nhau nhảy múa dưới mưa, quyến luyến không rời. Tất cả các thành viên đều có niềm vui chung vì được vui chơi, họp mặt, giao lưu, học hỏi qua đó thắt chặt tình thân trong Nhóm. Các bạn đã thể hiện được niềm tin tưởng, yêu thương nhau, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm sống, khi mai này mỗi người một phương đi học, đi làm xa. Nhưng ngọn lửa của tình Hiệp Nhất- Yêu Thương- Phục Vụ vẫn luôn cháy mãi trong trái tim mỗi thành viên. Mỗi người sẽ thể hiện tinh thần đó trong môi trường sống của mình, thể hiện tinh thần của Khóa Trại là Gieo Mầm Tin Yêu đến với mọi người bằng đời sống đạo, đời sống nhân bản, hi sinh, phục vụ của mình.


Nhóm Hiệp Nhất
Khai Mạc Trại




Nhập Trại




Linh Huấn: Đức Tin với Bạn Trẻ




Đêm Lửa Trại




Trò chơi Vận động




Về đích: Trò chơi lớn




Dầm mưa




Bế Mạc Trại




 Nguồn Binhgia.net

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.