Thật khó có thể nói về cuộc sống hàng ngày mà không nhắc đến mạng xã hội. Tôi biết không ít bạn trẻ, cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi đăng một tấm ảnh trên mạng xã hội và ngồi nhấp nhỏm đếm xem có bao nhiêu lượt “like”. Cũng có những bạn cảm thấy như mình bị bỏ rơi chỉ sau vài giờ không cập nhật vào trang của mình. Hoặc có những bạn khác, thời gian mắt nhìn vào mạng xã hội trong ngày còn nhiều hơn cả việc nhìn những điều xung quanh.

Cá nhân tôi, tôi không thích người sáng tác ra ký hiệu “like”, vì nghĩ theo cách tiêu cực, nhiều bạn xem “like” là thang điểm người khác đánh giá mình. Nếu ảnh của mình ít người like, bạn lại suy diễn có lẽ mình thua kém bạn bè quá, có lẽ mình không đủ xinh đẹp, lung linh,…Và điều ấy ít nhiều ảnh hưởng tới đời sống thực tế.

Tranh cãi về việc được và mất của mạng xã hội hay việc nhấn “like” có nên hay không là một chủ đề mất nhiều thời gian. Cá nhân tôi nghĩ, thay vì dành nhiều thời gian đếm xem có bao nhiêu người “like” ảnh của mình, bạn nên xem tấm ảnh hay status ấy như một cách bạn giới thiệu đời sống của mình đến bạn bè. Hãy nhớ rằng, mạng xã hội dù có thể bạn không chết vì nó nhưng sẽ mang lại không ít hệ lụy. Tôi sẽ không đề nghị bạn ngừng chơi mạng xã hội (có vẻ rất khó), nhưng tôi tự nhắc bản thân mình và nhắc các bạn trong tuần này cũng như sau này cần nhớ:

1. ĐỜI SỐNG ẢO CHỈ THẬT KHI CHÚNG TA CÓ TƯƠNG TÁC NGOÀI ĐỜI: 
Tương tác ở đây không nhất thiết là bạn phải gặp gỡ trò chuyện với bạn bè thường xuyên mà một cú điện thoại hỏi thăm sau khi xem ảnh cô ấy/ anh ấy đi du lịch cũng là một cách biến những thông tin ảo trên mạng trở nên gần gũi hơn ngoài đời.

2. THANH LỌC LẠI DANH SÁCH BẠN BÈ: 
Có bao giờ bạn thấy quá mật thời gian phải đọc và để ý những tin tức của những người không quen không? Nên chắt lọc lại danh sách bạn bè để bạn có được sự quan tâm thường xuyên. Và đặc biệt, bạn cũng nhanh chóng phát hiện một người bạn bất ngờ ngừng chơi mạng xã hội. Hãy gọi điện hỏi thăm họ ngay!

3. CHỈ CẦN BẠN THÍCH LÀ ĐỦ
Đây hoàn toàn không phải là việc tự kỷ ám thị. Khi bạn thích một tấm ảnh nào của mình, hãy giới thiệu nó với bạn bè. Cũng không cần ngồi đếm xem có bao nhiêu lượt người “like” tấm ảnh ấy. Hãy thoải mái cho bạn bè biết điều gì làm bạn đang thấy hạnh phúc, yêu đời. Cuộc sống đâu cần những lượt “like”, miễn bạn biết mình “like” đời sống hiện tại của mình biết mấy là đủ rồi!




CHÚC BẠN 7 NGÀY MỚI NGẬP TRÀN NIỀM VUI, HẠNH PHÚC VÀ YÊU ĐỜI HƠN.

CỎ ĐUÔI GÀ

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.