Trào lưu sống hiện nay tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới là sử dụng thực phẩm hữu cơ. Thực phẩm hữu cơ tạm hiểu là những thực phẩm không dùng các phương pháp hóa học can thiệp trong quá trình nuôi trồng: rau quả không dùng thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng; gia cầm, gia súc không nuôi bằng thức ăn tăng trọng. Người ta quan niệm thực phẩm hưu cơ thường dành cho những người có điều kiện kinh tế vì giá thành của những mặt hàng có dán nhãn này thường không hề thấp.

Ở Việt Nam, không ít người dù không được xem là "nhà giàu" vẫn cố gắng duy trì chế độ ăn uống với thực phẩm hữu cơ. Tranh thủ trên ban-công có thừa một ít không gian họ trồng vài dây mướp, bí xanh hay ít luống rau cải, xà lách...Âu đó cũng là những việc làm để trấn an bản thân và phần nào bảo vệ sức khỏe cho chính mình và con cháu mình, khi chúng ta phải đối diện với quá nhiều vấn đề bất an trong thực phẩm tiêu dùng hàng ngày.

Nếu bạn là người luôn đề cao thực phẩm hữu cơ cho cơ thể, cũng đừng quên thỉnh thoảng cân bằng luôn đời sống tinh thần bằng những "thực phẩm hưu cơ cho tâm hồn". Thực phẩm hưu cơ cho tâm hồn càng quan trọng khi đời sống của chúng ta đôi khi phải hấp thu quá nhiều "thực phẩm ăn liền" hấp dẫn nhưng đôi khi lại quá vô bổ. Tuần này, tôi muốn các bạn hãy cân bằng đời sống tinh thần của mình bằng những việc sau:


1. HẠN CHẾ PHỤ THUỘC VÀO THIẾT BỊ SỐ: 

Một người bạn tôi, vốn là nhiếp ảnh gia,đi du lịch ở một vùng đảo hoang sơ về, lần này lại chụp ảnh không nhiều như những chuyến đi khác. Hỏi thăm, bạn chỉ cho biết, không có một ống kính máy ảnh nào có thể thay thế được cặp mắt con người, hãy đi để tận mắt khám phá, tận mắt nhìn ngắm cảnh đẹp.

2. TÍCH LŨY KIẾN THỨC CHO BẢN THÂN CHỨ KHÔNG PHẢI PHỤ THUỘC VÀO GOOGLE: 

Tăng cường thói quen đọc sách thay vì "đọc internet", vác ba lô lên đường thay vì "du lịch quan màn ảnh nhỏ, trực tiếp vào bếp nấu ăn vài lần trong tuần (nhất là các bạn gái) thay vì khen ngợi món ăn ở nhà hàng, gặp gỡ bạn bè thay vì ngồi chat mạng xã hội... là loại "thực phẩn hưu cơ" bạn có thể tự "nuôi trồng" được dễ dàng và bổ ích.

3. HÃY CÓ CHÍNH KIẾN, ĐỪNG ĐỂ DƯ LUẬN XÃ HỘI TÁC ĐỘNG: 

Nếu cơ thể dễ bị nhiểm độc bởi những loại thực phẩm được nuôi trồng bằng hóa chất thì đôi khi tâm hồn ta cũng bị "nhiễm độc" bởi những thông tin vô bổ phải tiếp nhận hàng ngày. nếu bạn có tri thức, tư duy chính xác, kỹ năng sống tốt sẽ không bao giờ bị tác động bởi những thông tin gây hoang mang không căn cứ.



CHÚC BẠN 7 NGÀY MỚI ĐẦY SỨC KHỎE VÀ BIẾT BỔ SUNG "THỰC PHẨM HƯU CƠ" CHO TÂM HỒN VÀ TRÁI TIM MÌNH KHÔNG NHỮNG TRONG TUẦN NÀY MÀ LUÔN NHƯ VẬY SAU NÀY CÁC BẠN NHÉ!!!!



CỎ ĐUÔI GÀ

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.