Có một vài lý do tôi chọn đề tài này để chia sẻ với các bạn. Trước hết là việc gần đây một ca sĩ trẻ đột ngột qua đời ở tuổi 26 để lại không ít tiếc thương cho người hâm mộ lẫn người chưa từng nghe anh hát. Ngoài những lý do cá nhân, ai nhìn vào di ảnh của anh với nụ cười hiền lành cũng có chút tiếc nuối khi anh ra đi ở độ tuổi còn quá trẻ. Nhân vật thứ hai cũng là một chàng trai trẻ đã lạc trong rừng torng lúc chinh phục đỉnh Fansipan chỉ vì không tuân thủ theo quy trình của đoàn, dẫn đến việc chính quyền địa phương phải huy động nhiều nhân lực để tìm kiếm chàng trai này.

Hai câu chuyện trên nếu đặt cạnh nhau thì thấy chút khập khiễng trong phép so sánh nhưng đều mang lại cho chúng ta một cảm giác tiếc nuối. Một là tiếc nuối một người trẻ đang còn chặng đường dài phía trước với bao dự định nhưng đành buông tay với bệnh tật. Một đằng là tiếc cho người trẻ khác đã quá tự tin đến mức lãng phí cơ hội được sống không hối tiếc cho thời tuổi trẻ của mình.

Không phải không có lý do khi mà người ta tìm mọi biện pháp để níu kéo thời tuổi trẻ, thời thanh xuân cả về tinh thần lẫn thể xác. Nếu bạn đang là những người trẻ, đừng để tuổi xuân mình phí hoài với những ngày dài sống đều đều không mục đích hoặc lại quá tự tin coi thường tuổi trẻ của mình. Hãy nghĩ về thời gian tuổi trẻ của mình để sau này không phải nói “giá như”. Tuần này tôi muốn chia sẻ với các bạn vài điều sau đây:


1. ĐỪNG BAO GIỜ HỐI TIẾC VỚI NHỮNG CHỌN LỰA: 

Tuổi trẻ cho bạn nhiều cơ hội đứng dậy làm lại nếu bạn không may vấp ngã. Những người trải nghiệm hơn cũng không bào giờ trách cứ bạn nếu bạn mắc phải những sai lầm khi còn trẻ. Thế nhưng đừng vin vào 2 chữ “tuổi trẻ” mà cho phép mình sống buông tuồng, vô kỷ luật hoặc thậm chí ngông cuồng để xảy ra những đều đáng tiếc như bạn trai trong đoàn leo Fansipan kia.

2. HÃY TẬN DỤNG THỜI TUỔI TRẺ: 

Có rất nhiều việc người ta chỉ có thể tận hưởng được khi họ còn trẻ: đi du lịch khám phá, yêu đương một cách liều lĩnh, thử nghiệm những cái mới, thay đổi công việc theo ý thích…Nếu bạn đang ở độ tuổi này, sao còn chần chừ, sao còn ngập ngừng, lo lắng mà không dấn thân, không tận dụng?

3. HÃY MẠO HIỂM, DÁM THỬ DÁM LÀM: 

Có rất nhiều chân dung các bạn trẻ mạnh dạn từ chối những cơ hội phát triển trước mắt để chấp nhận những cái bình thường như từ chối du học bằng học bổng để về quê nhà phát triển một công việc gì đó…. Có lẽ sau này nhìn lại, bạn sẽ hài lòng vì mình đã có một tuổi trẻ dám thử, dám làm.




CHÚC BẠN, NHỮNG NGƯỜI TRẺ, BIẾT TÌM RA CHO MÌNH MỘT LÝ TƯỞNG, MỤC ĐÍCH SỐNG VÀ DÁM TRÂN TRỌNG, SỐNG HẾT MÌNH VỚI NÓ BẰNG SỨC TRẺ CỦA MÌNH.



CỎ ĐUÔI GÀ

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.